Trang Chủ
Diễn Đàn
Bài viết mới
Tìm kiếm diễn đàn
Tin Mới
Bài viết mới
Bài đăng tiểu sử mới
Hoạt động mới nhất
Thành Viên
Khách truy cập hiện tại
Bài mới trên trang cá nhân
Tìm kiếm bài đăng trong trang cá nhân
Đăng nhập
Đăng ký
Mới
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
bởi:
Bài viết mới
Tìm kiếm diễn đàn
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Install
Trang Chủ
Diễn Đàn
Diễn đàn chính - Main forum
Thảo luận chung - General discussion
Máy Bay Origami
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Reply to thread
Nội dung
<blockquote data-quote="Scorpion" data-source="post: 783" data-attributes="member: 2"><p>Cuộc đua tranh về thời gian bay lâu nhất nổi bật với hai đại diện chính: Ken Blackburn và Takuo Toda. Hai vị này đồng thời đại diện cho hai hướng thiết kế rất khác nhau.</p><p></p><p>Mẫu máy bay của <strong>Ken Blackburn</strong> có <strong>cánh hình chữ nhật, đầu máy bay rất dày và cứng, cỡ giấy A4</strong>.</p><p>Hướng dẫn gấp máy bay của Ken:</p><p>[MEDIA=youtube]HvX0F6uFt1c[/MEDIA]</p><p>[ATTACH=full]1130[/ATTACH]</p><p></p><p>Máy bay của <strong>Takuo Toda</strong> có <strong>phần đầu nhọn hơn, cỡ giấy A5 và trông mỏng hơn của Ken</strong>.</p><p>Hướng dẫn gấp máy bay của Toda:</p><p>[MEDIA=youtube]YWItCyvV_AE[/MEDIA]</p><p>[ATTACH=full]1131[/ATTACH]</p><p></p><p>Hai mẫu này có vẻ được tác giả thiết kế để tương thích với cách phi máy bay của chính họ:</p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Cách phi của Ken dường như dựa chủ yếu vào lực ném mạnh để đưa máy bay lên cao nhất có thể. Ông cần một máy bay với phần đầu thật cứng để chịu lực, và đôi cánh rộng để lượn lâu trên không trung.</li> <li data-xf-list-type="ul">Đối với Toda, cách phi của ông thiên về tốc độ và sự chuẩn xác thay vì sức mạnh. Ông làm đầu máy bay nhọn hơn để nó cũng có thể bay lên rất cao. Việc giảm cỡ giấy xuống A5 giúp máy bay vững chãi hơn so với gấp từ giấy A4. Toda còn thử nghiệm nhiều loại giấy khác nhau để chọn ra một loại giấy phù hợp nhất.</li> </ul><p>Có thể thấy kỷ lục của Takuo Toda là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố từ <strong>thiết kế, cách gấp, cách phi, loại giấy...</strong> Ông đã vượt qua rào cản về mặt thể chất và tuổi tác để tạo nên một kỷ lục mà đến giờ vẫn chưa ai phá được (Toda sinh năm 1956, tức là năm 2010 ông bước sang tuổi 54).</p><p></p><p>Như vậy để có một kết quả bay tốt thì thiết kế chưa phải là tất cả. Tùy theo các điều kiện và mục đích khác nhau mà bạn cần linh hoạt điều chỉnh các yếu tố, và mỗi một loại thiết kế sẽ có chỗ đứng của riêng nó. Ví dụ như trong một cuộc thi, tất cả mọi người đều phải sử dụng một loại giấy giống nhau do ban tổ chức cung cấp, và đó có khi không phải là loại giấy hoàn hảo dành cho thiết kế của Ken hay Toda ở trên thì sao? Hay biết đâu trong tương lai bạn nghĩ ra một kiểu phi máy bay mới và cách phi này đòi hỏi một thiết kế hoàn toàn mới để phát huy tối đa tiềm năng?</p><p></p><p>Hãy cùng xem <strong>Red Bull Paper Wings 2022</strong>, <strong>hạng mục bay lâu nhất</strong> trong video dưới đây từ <strong>14p57</strong> đến <strong>17p48</strong>:</p><p>[URL unfurl="true"]https://www.redbull.com/int-en/recap-videos/red-bull-paper-wings-world-final-2022[/URL]</p><p>Ta có thể nhận ra hầu hết các "phi công" đều sử dụng thiết kế gần giống mẫu máy bay kỷ lục của Takuo Toda, hoặc chỉ hơi chỉnh sửa một chút. Máy bay của họ đều đạt thành tích 11-13 giây. Có số ít như <strong>Rana Muhammad Usman Saeed (Pakistan)</strong> sử dụng máy bay đầu vuông rất giống kiểu của Ken Blackburn và đạt 15-16 giây, cuối cùng vô địch hạng mục này.</p><p></p><p>Theo mình tìm hiểu thì Saeed đã sử dụng mẫu thiết kế của <strong>Shin Moo Joon (Hàn Quốc)</strong>, một chiếc máy bay đầu vuông lấy cảm hứng từ thiết kế của Ken Blackburn. Xem một số video của Shin thì khi phi mẫu máy bay này ngoài trời, nó từng bay được <strong>45-50 giây</strong>:</p><p>[MEDIA=youtube]-Lxu88JR4Pc[/MEDIA]</p><p>Tuy nhiên đó là thời gian bay ngoài trời với gió mạnh. Còn khi phi trong nhà thì vẫn chưa thấy lần nào vượt qua 28 giây.</p><p></p><p>Có lẽ cuộc chiến kéo dài thời gian trên không trung giữa hai trường phái "đầu vuông" như của Ken Blackburn và "đầu nhọn" của Takuo Toda sẽ còn tiếp diễn dài dài. Mỗi loại thiết kế đều được những người đi theo nó liên tục cải tiến, tối ưu và ngày càng đem lại kết quả đáng nể.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Scorpion, post: 783, member: 2"] Cuộc đua tranh về thời gian bay lâu nhất nổi bật với hai đại diện chính: Ken Blackburn và Takuo Toda. Hai vị này đồng thời đại diện cho hai hướng thiết kế rất khác nhau. Mẫu máy bay của [B]Ken Blackburn[/B] có [B]cánh hình chữ nhật, đầu máy bay rất dày và cứng, cỡ giấy A4[/B]. Hướng dẫn gấp máy bay của Ken: [MEDIA=youtube]HvX0F6uFt1c[/MEDIA] [ATTACH type="full" width="600px" alt="USA-World-Rekord-A4.jpg"]1130[/ATTACH] Máy bay của [B]Takuo Toda[/B] có [B]phần đầu nhọn hơn, cỡ giấy A5 và trông mỏng hơn của Ken[/B]. Hướng dẫn gấp máy bay của Toda: [MEDIA=youtube]YWItCyvV_AE[/MEDIA] [ATTACH type="full" width="600px" alt="Takuo_Toda_Zero_Fighter.jpg"]1131[/ATTACH] Hai mẫu này có vẻ được tác giả thiết kế để tương thích với cách phi máy bay của chính họ: [LIST] [*]Cách phi của Ken dường như dựa chủ yếu vào lực ném mạnh để đưa máy bay lên cao nhất có thể. Ông cần một máy bay với phần đầu thật cứng để chịu lực, và đôi cánh rộng để lượn lâu trên không trung. [*]Đối với Toda, cách phi của ông thiên về tốc độ và sự chuẩn xác thay vì sức mạnh. Ông làm đầu máy bay nhọn hơn để nó cũng có thể bay lên rất cao. Việc giảm cỡ giấy xuống A5 giúp máy bay vững chãi hơn so với gấp từ giấy A4. Toda còn thử nghiệm nhiều loại giấy khác nhau để chọn ra một loại giấy phù hợp nhất. [/LIST] Có thể thấy kỷ lục của Takuo Toda là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố từ [B]thiết kế, cách gấp, cách phi, loại giấy...[/B] Ông đã vượt qua rào cản về mặt thể chất và tuổi tác để tạo nên một kỷ lục mà đến giờ vẫn chưa ai phá được (Toda sinh năm 1956, tức là năm 2010 ông bước sang tuổi 54). Như vậy để có một kết quả bay tốt thì thiết kế chưa phải là tất cả. Tùy theo các điều kiện và mục đích khác nhau mà bạn cần linh hoạt điều chỉnh các yếu tố, và mỗi một loại thiết kế sẽ có chỗ đứng của riêng nó. Ví dụ như trong một cuộc thi, tất cả mọi người đều phải sử dụng một loại giấy giống nhau do ban tổ chức cung cấp, và đó có khi không phải là loại giấy hoàn hảo dành cho thiết kế của Ken hay Toda ở trên thì sao? Hay biết đâu trong tương lai bạn nghĩ ra một kiểu phi máy bay mới và cách phi này đòi hỏi một thiết kế hoàn toàn mới để phát huy tối đa tiềm năng? Hãy cùng xem [B]Red Bull Paper Wings 2022[/B], [B]hạng mục bay lâu nhất[/B] trong video dưới đây từ [B]14p57[/B] đến [B]17p48[/B]: [URL unfurl="true"]https://www.redbull.com/int-en/recap-videos/red-bull-paper-wings-world-final-2022[/URL] Ta có thể nhận ra hầu hết các "phi công" đều sử dụng thiết kế gần giống mẫu máy bay kỷ lục của Takuo Toda, hoặc chỉ hơi chỉnh sửa một chút. Máy bay của họ đều đạt thành tích 11-13 giây. Có số ít như [B]Rana Muhammad Usman Saeed (Pakistan)[/B] sử dụng máy bay đầu vuông rất giống kiểu của Ken Blackburn và đạt 15-16 giây, cuối cùng vô địch hạng mục này. Theo mình tìm hiểu thì Saeed đã sử dụng mẫu thiết kế của [B]Shin Moo Joon (Hàn Quốc)[/B], một chiếc máy bay đầu vuông lấy cảm hứng từ thiết kế của Ken Blackburn. Xem một số video của Shin thì khi phi mẫu máy bay này ngoài trời, nó từng bay được [B]45-50 giây[/B]: [MEDIA=youtube]-Lxu88JR4Pc[/MEDIA] Tuy nhiên đó là thời gian bay ngoài trời với gió mạnh. Còn khi phi trong nhà thì vẫn chưa thấy lần nào vượt qua 28 giây. Có lẽ cuộc chiến kéo dài thời gian trên không trung giữa hai trường phái "đầu vuông" như của Ken Blackburn và "đầu nhọn" của Takuo Toda sẽ còn tiếp diễn dài dài. Mỗi loại thiết kế đều được những người đi theo nó liên tục cải tiến, tối ưu và ngày càng đem lại kết quả đáng nể. [/QUOTE]
Insert quotes...
Xác nhận
Gửi đi
Trang Chủ
Diễn Đàn
Diễn đàn chính - Main forum
Thảo luận chung - General discussion
Máy Bay Origami
Top
Bottom